Trị chứng không phóng tinh

Có một nghịch lý là, trong khi không ít đấng mày râu thất vọng vì xuất tinh quá nhanh và quá sớm trong các cuộc mây mưa thì lại có một số nam giới khổ sở vì chuyện xuất tinh quá khó khăn hoặc không xuất tinh được mỗi khi động phòng mặc dù ham muốn tình dục và độ cương cứng của “cậu nhỏ” vẫn hoàn toàn bình thường.

Chim sẻ hầm hạt sen.

Chim sẻ hầm hạt sen.

Trong y học cổ truyền, chứng không phóng tinh được gọi là bất xạ tinh hoặc xạ tinh bất năng với nguyên nhân chủ yếu là do tiên thiên bất túc (dị tật bẩm sinh), tinh thần tình chí bất điều (rối loạn tâm thần kinh), ngoại cảm tà khí, ẩm thực sở thương (ăn uống không hợp lý), lao lực quá độ và cửu bệnh đại bệnh (bị bệnh lâu ngày, bệnh nặng). Bạn đọc có thể sử dụng các kinh nghiệm dân gian để điều trị chứng bệnh này như sau:

Bài thuốc:

Bài 1: dùng xạ hương 0,3g bôi vào giữa rốn để thông tinh khiếu, mỗi ngày 1 lần trong 7 ngày.

Bài 2: viễn chí 9g, xương bồ 9g sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài 3: mã tiền tử (chế) 12g, sinh ma hoàng 12g, thạch xương bồ 12g, ngô công 18g, đương quy 60g, bạch thược 60g, sinh cam thảo 60g. Tất cả sấy khô, tán thành bột mịn rồi chia làm 40 gói, mỗi tối uống 1 gói với rượu vang. Chú ý: mã tiền tử là vị thuốc có độc nên phải được bào chế cẩn thận, nhất thiết nên mua ở các cơ sở đông dược có giấy phép hành nghề.

Bài 4: mã tiền tử chế 0,3g, ngô công 0,5g, băng phiến 0,1g, tất cả tán thành bột, tối trước khi đi ngủ 60 phút uống với nước sắc của ma hoàng 6g, xương bồ 6g và hổ trượng 6g, 30 ngày là 1 liệu trình. Dùng cho tất cả các thể bệnh.

Bài 5: xuyên sơn giáp 15g, vương bất lưu hành 15g, lộ lộ thông 10g, ngưu tất 10g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, 7 ngày là 1 liệu trình.

Bài 6: trước khi sinh hoạt tình dục dùng cam công 15g sắc lấy nước ngâm rửa hạ bộ.

Món ăn - bài thuốc:

Bài 1: móng giò lợn 4 cái làm sạch chặt miếng, hành củ 50g bóc bỏ vỏ, hai thứ cho vào nồi với một lượng nước vừa đủ, trước tiên dùng lửa to đun cho sôi rồi dùng lửa nhỏ hầm cho thật nhừ, chế thêm gia vị ăn trong ngày.

Bài 2: bồ dục dê trắng 2 quả thái miếng, nhục thung dung 30g tẩm rượu thái phiến, mỡ dê 120g thái miếng, hạt tiêu 6g, trần bì 3g, tất bát 6g, táo tây 6g, hành, gừng và gia vị vừa đủ. Các vị thuốc cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem hầm với bồ dục và mỡ dê, chế đủ gia vị, ăn nóng.

Bài 3: chim sẻ 5 con làm sạch, bỏ nội tạng, ướp với gia vị rồi hầm ăn hằng ngày.         

  ThS. Hoàng Khánh Toàn

Món ăn giúp trị bệnh khí hưMón ăn giúp trị bệnh khí hưThực phẩm bồi bổ khí huyết cho phụ nữThực phẩm bồi bổ khí huyết cho phụ nữMón ăn bài thuốc chữa chứng xuất tinh sớmMón ăn bài thuốc chữa chứng xuất tinh sớm